Thursday, January 21, 2010

Wonder World


Naghahanap ako ng picture sa web at napansin ko itong picture ng earth, ang ganda. Naalala ko tuloy history subject ko dati nung HS ako may nagsasabi flat daw ang earth kaya naman ako takot ako dati sumakay ng boat, baka nga naman mahulog ako sa dulo ng dagat. Kung nagbabasa lang sana ang mga tao noon ng biblia alam sana nila na ang mundo ay bilugan.

Isa 40:22 It is he that sitteth upon the circle of the earth, and the inhabitants thereof are as grasshoppers; that stretcheth out the heavens as a curtain, and spreadeth them out as a tent to dwell in:

Hanga talaga ako sa gawa ng Dios. Pinaghandaan muna tayo ng tahanan bago tayo nilalang. Ang galing talaga ng Dios.

Ask ko lang?
Anong planeta sa solar system ang hindi nakikisama sa pagikot ng ibang planeta na counterclockwise Hmmm sige nga sagutin natin? Natutlog kasi ako nyan nung tinuro ng teacher ko kaya nakalimutan ko na sagot dyan.

Trivia: Alam nyo ba ang hindi lang pinangalanan na pangalan ng dios ng greek ay ang EARTH. Ewan ko nga kung sino nagpangalan sa earth eh. Sana man lang pinangalan nalang sa akin ahehe joke!!!!!

0 comments: